KINH NGHIỆM CHỌN CÔNG TY THIẾT KẾ VÀ THI CÔNG NỘI THẤT UY TÍN

Chọn công ty thiết kế UY TÍN


Ngôi nhà phải là nơi ta cảm thấy thoải mái và hạnh phúc khi trở về. Nhiều cặp vợ chồng trẻ đã cố gắng dành dụm nhiều năm để mua được 1 căn hộ và thường lúng túng trong ý tưởng thiết kế cái tổ ấm của mình sao cho hài lòng nhất.

Có không ít các thành viên trên các diễn đàn, forum chia sẻ rằng họ đã bị cái hào nhoáng, bóng bẩy của hình ảnh trên website của các công ty thiết kế nội thất hút hồn để rồi nhanh chóng đưa ra quyết định “giao đất, giao nhà,giao tổ ấm” cho họ “làm đẹp”. Tuy nhiên, rất nhanh chóng những vị “thượng đế” nhận ra rằng các công ty này “nói được nhưng không làm được”, làm hỏng cả kiến trúc của ngôi nhà. Do đó, việc tìm kiếm và lựa chọn được một công ty thiết kế nội thất uy tín giống như “mò kim đáy biển” với khách hàng. Chính vì vậy, trước khi đặt bút ký hợp đồng với một công ty nào đó, hãy cân nhắc và xem xét họ dựa trên các tiêu chí sau:

1.Khảo sát về năng lực thiết kế và năng lực thi công

a. Ý tưởng thiết kế

Là một điều tối quan trọng trong thiết kế nội thất các ý tưởng thiết kế phải tạo được nét đặc trưng, nổi bật cho sản phẩm cần thiết kế, bên cạnh đó không thể bỏ qua được tính thẩm mỹ cũng như công năng của từng vật dụng.

Việc thiết kế nội thất phải tạo ra được nét đột phá, sáng tạo, làm hài lòng được khách hàng, bên cạnh thẩm mỹ và sáng tạo thì sản phẩm nội thất cũng phải phù hợp với từng mặt bằng bố trí kiến trúc của căn hộ để không làm hạn chế đi công năng hay gây khó khăn trong việc sử dụng, lắp đặt. Bộ phận KTS phải đưa ra nhiều phương  án tối ưu nội thất phù hợp với kinh tế của chủ nhà.

b. Xây dựng concerpt

Lên phương án concept, giai đoạn này sẽ giúp bạn hình dung ra không gian, chất liệu, màu sắc, ánh sáng, landscape

c. Bản vẽ triển khai kỹ thuật

Sẽ cụ thể hóa các bước concept gần đến các yếu tố kỹ thuật như điều hòa, điện, điện thoại, internet, thiết bị bếp

d. Chọn lựa màu sắc và chất liệu thực tế

Phần này rất quan trọng, chỉ những kiến trúc sư có khả năng thực tế mới chọn lựa chính xác và quyết định đến việc cụ thể hóa sản phẩm thiết kế, mặt khác quá trình chọn lựa chất liệu cũng ảnh hưởng tới chi phí nhà bạn. Nếu còn phân vân bạn có thể đề nghị đến xem trực tiếp công trình đang thi công

2. Những tiêu chí cần lưu ý khi lựa chọn công ty thiết kế nội thất

a. Công ty

– Những công ty thiết kế nội thất uy tín thường có đặc điểm là dịch vụ của họ rất đa dạng bao gồm cả nội thất căn hộ, nội thất biệt thự, showroom… Bạn có thể tham khảo điều này trên website của từng công ty thiết kế thi công nội thất. Tuy nhiên, tiêu chí này còn rất mơ hồ để bạn nhận biết đâu là đơn vị mình nên hợp tác.

b. Kinh nghiệm

– Để đánh giá được công ty thiết kế nội thất có nhiều kinh nghiệm trước tiên ta hãy tìm hiểu xem họ đã thực hiện bao nhiêu dự án và dự án có quy mô như thế nào, vì để làm được những dự án lớn thì chứng tỏ họ phải có rất nhiều kinh nghiệm và uy tín thì mới được tin tưởng như vậy. Với kinh nghiệm họ đã từng làm thì các nhà thầu sẽ dễ dàng thiết kế không gian nội thất sao cho hợp lý và tối ưu chi phí giúp bạn nhất.

c. Năng lực

– Đây sẽ là điều mà bạn tự cảm nhận được sau khi đơn vị thiết kế nội thất trao đổi, tư vấn và đưa ra ý tưởng thiết kế cho bạn. Nếu họ có nhiều ý tưởng hay, nhiều giải pháp tốt, chứng tỏ họ rất sáng tạo và có vốn kinh nghiệm thiết kế đa dạng, phong phú.


– Bạn cũng có thể đánh giá được năng lực của công ty nội thất đó qua các sản phẩm đã thiết kế, các đánh giá của khách hàng trên các website hoặc nếu như có thể các bạn hãy đến tham quan các công trình thiết kế trước đó của công ty.

d. Đội ngũ nhân sự

Nếu như nói về tiêu chí để đánh giá khả năng đội ngũ nhân sự của 1 công ty thiết kế nội thất thì rất khó. Tuy nhiên, có thể dựa trên một số điểm sau:
– Kiến trúc sư thuộc công ty, tổ chức nào, có đủ uy tín để bạn đặt niềm tin?
– Kiến trúc sư có kinh nghiệm thiết kế nội thất không? Vì kiến trúc sư được phân làm nhiều ngành như kiến trúc sư quy hoạch, công trình, nội thất …


– Công ty thiết kế nội thất chuyên nghiệp phải có thầu phụ uy tín, đặc biệt trong thiết kế và thi công nội thất nên ưu tiên các công ty thiết kế có xưởng sản xuất đồ gỗ, đơn giản vì tỉ trọng thành phần gỗ trong nội thất chiếm 1 số lượng lớn.
– Đề xuất đi xem công trình họ đã thực hiện

e. Quy trình thi công

– Quy trình thi công chuyên nghiệp cũng là một trong các yếu tố để công ty thiết kế nội thất ngày càng chinh phục được nhiều khách hàng khó tính.


Cần lưu ý là công ty có chia ra các giai đoạn rõ ràng hay không? Vì điều này sẽ giúp khách hàng có thể chủ động nắm bắt được tiến trình thi công các sản phẩm của nhà mình. Và điều quan trọng chính là công ty có cam kết bàn giao sản phẩm theo đúng tiến độ đã thỏa thuận không ? Việc này sẽ khiến cho khách hàng cảm nhận được sự trách nhiệm, sự chuyên tâm trong suốt quá trình sản xuất.

f. Hợp đồng

– Hợp đồng là một trong những văn bản vô cùng cần thiết khi bạn quyết định thuê một công ty nào đó thiết kế nội thất cho căn hộ của mình. Trong hợp đồng nên nêu rõ những điều khoản của bên A bên B một cách cụ thể, rành mạch.Tránh những điều không cần thiết xảy ra trong và sau quá trình thiết kế, bàn giao sản phẩm.


– Hãy xem xét cách thức thanh toán mà họ áp dụng với bạn là như thế nào, trả một đợt hay thanh toán nhiều đợt theo tiến độ thực hiện công việc. Thông thường những công ty thiết kế nội thất lớn, chuyên nghiệp thường cho phép khách hàng của mình thanh toán thành nhiều đợt khác nhau sau khi kí kết hợp đồng.

g. Chế độ bảo hành

– Công ty thiết kế cần nêu rõ những điểm cần có trong vấn đề bảo hành sản phẩm sau khi bàn giao. Về thời gian bảo hành, trách nhiệm của công ty thiết kế nếu như sản phẩm có vấn đề.


– Sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng, tham khảo kinh nghiệm từ rất nhiều nguồn khác nhau, bạn hãy đưa ra cho mình một sự lựa chọn sáng suốt nhất, một công ty thiết kế nội thất uy tín nhất để cùng hợp tác. Chúc bạn có được một căn hộ như ý !!!

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu thiết kế nội thất biệt thự đẹp mê hồn

Khám phá biệt thự Penthouse Sang trọng